1001 điểm check in tại Sun Urban City Hà Nam

Hà Nam – hơi thở hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và tuyệt cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi cội nguồn dân tộc gắn liền với những thắng cảnh nổi danh như Chùa Bà Đanh, làng Vũ Đại, là nơi luôn chào đón những người con xa xứ trở về sau chặng đường dài bôn ba. Đến với Hà Nam, đừng bỏ lỡ những điểm điểm đến văn hoá dưới đây.

Check in tại Sun Urban City Hà Nam

Các điểm check in tại Hà Nam

Đền Trúc – Ngũ Động Sơn

Ngôi đền thờ anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt và hệ thống 5 hang động nối tiếp nhau của Ngũ Động Sơn, với những khối thạch nhũ kỳ vĩ, hình thù độc đáo.

Bát Cảnh Sơn

Nơi hội tụ của 8 ngọn núi kỳ vĩ cùng 8 ngôi chùa thiêng, bao quanh bởi rừng cây xanh mướt và hồ nước mênh mông. Những ngôi chùa cổ được bài trí, xây dựng theo thuyết bát quái ngũ hành, được bảo tồn nguyên vẹn đến hiện tại và thu hút nhiều khách du lịch về hành hương, dâng lễ.

Chùa Tam Chúc

Được bao quanh bởi hồ nước mênh mông và núi non trùng điệp. Các công trình chính như Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, và chùa Ngọc đều được xây dựng kỳ công, mang đậm dấu ấn kiến trúc Phật giáo.

Địa Tạng Phi Lai Tự

Là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, với những bức tượng Phật cổ kính và các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian.

Chùa Địa Tạng Phi Lai (tên Nôm còn gọi chùa Đùng) tọa lạc ở thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm đang dần trở thành điểm nhấn về du lịch tâm linh ở Hà Nam.
Về quy mô, chùa có Tam bảo, nhà thờ tổ, nơi thờ Đức Ông, đức Thánh hiền; nhà ở, giảng đường, nhà khách, nơi ở của phật tử. Cả quần thể ngôi chùa nhìn từ xa ẩn mình và được che chở giữa rừng thông. Ngôi chùa vừa có kiến trúc đẹp, vừa gợi lên cảm giác thanh tao, thoát tục mà bất kỳ ai có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận.

Nhà Bá Kiến

Ngôi nhà huyền thoại làng Vũ Đại được bảo tồn gần như nguyên vẹn, với kiến trúc cổ điển, mang đậm dấu ấn văn hóa Bắc Bộ.

Ngôi nhà của Bá Kiến (tên thật là Bá Bính) nằm lọt trong một khu đất rộng chừng 900m2 tại làng Đại Hoàng (xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), còn có tên gọi khác là làng Vũ Đại. Được biết, ngôi nhà này đã tồn tại hàng trăm năm, và qua 7 đời chủ.

Làng Vũ Đại của Nam Cao, ngoài Chí Phèo, Thị Nở, Lão Hạc, Bá Kiến… thì còn nổi tiếng với chuối tiến vua và cá kho xuất khẩu.

Chuối ngự Đại Hoàng có ba loại là chuối ngự trắng, chuối ngự trâu và chuối ngự mít, trong đó chuối ngự mít quý nhất – quả chỉ nhỉnh hơn ngón tay cái, khi chín vỏ mỏng dính có màu vàng đậm, thịt quả vàng hơi hồng, hương thơm ngát.

Chùa Bà Đanh

Kiến trúc đơn sơ mang đậm dấu ấn thời gian nằm tĩnh lặng bên bờ sông Đáy, được bao quanh bởi núi non và rừng cây xanh mướt.

Chùa Bà Đanh hay còn gọi “Bảo Sơn Nữ”, tọa lạc trên một vùng đất tại thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam. Chùa có diện tích khoảng 10ha, được xem là một trong những ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam nói riêng và của miền Bắc nói chung.

Chùa Bà Đanh có diện tích khoảng 10ha, được xem là một trong những ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam nói riêng và của miền Bắc nói chung, bởi ngôi chùa có vị trí là nơi sơn thủy hữu tình. Khuôn viên chùa là một tổng thể bao gồm nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật với gần 40 gian nhà lớn nhỏ.

Vương cung thánh đường Sở Kiện

Công trình kiến trúc nguy nga, cổ kính và trầm mặc tọa lạc tại chốn Sơn Nam hơn 140 năm. Một trong số ít kiến trúc tôn giáo với danh xưng “Vương cung thánh đường” được Giáo hoàng ban tặng.

Cái tên Sở Kiện là tên ghép từ tên của hai ngôi làng: làng Sở (hay Ninh Phú) phía Đông chuyên nghề làm ruộng và làng Kiện (hay Kiện Khê) chuyên nghề buôn bán, nung vôi.

Vương cung thánh đường Sở Kiện (hay nhà thờ Kẻ Sở) hoàn thành vào năm 1882, đóng vai trò như một nhà thờ chính tòa giáo phận cho tới năm 1936. Sau này, tòa giám mục chuyển về Hà Nội. Nhà thờ lớn Hà Nội được chọn làm nơi đặt ngai đại diện tông tòa, nhà thờ Kẻ Sở trở thành nhà thờ giáo xứ.

Được xây dựng trên một cái đầm, nên toàn bộ nền nhà thờ phải được lót gỗ lim để chống lún. Vương cung thánh đường được thiết kế theo phong cách Gothic gồm nhà thờ chính, tòa giám mục và chủng viện. Nhà thờ dài 67,2m, rộng 31,2m và cao 23,2m, bên trong có 4 hàng cột, chia làm 5 gian dọc, có sức chứa đến 4.000-5.000 người dự lễ.

Vương cung thánh đường Sở Kiện không chỉ là nơi tụ họp của đồng bào theo đạo Thiên chúa, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc đẹp của Việt Nam và hiểu thêm về các tôn giáo trong đời sống tín ngưỡng của người Việt.

Còn nhiều các điểm check in khác tại Hà Nam để du khách có thể ghé tới địa phương nằm ngay cửa ngõ thủ đô Hà Nội này.

Các điểm check in tại Sun Urban City

Sắp tới, Hà Nam tiếp tục cộng hưởng với sự đổi mới của thời đại qua những hệ sinh thái mới, đem đến trải nghiệm lí thú cho du khách khi được Sun Group đặt dấu ấn khai mở, kiến tạo một Đô thị Thời Đại Sun Urban City với 1.001 tiện ích, mang đến trải nghiệm rực rỡ cho cả gia đình.

Sun World Hà Nam

Sun World – hệ thống công viên nước ngoài trời và công viên trong nhà ấn tượng – Wonderland với mô hình Lotte world đầu tiên tại Việt Nam.

Sun World Hà Nam là Công viên chủ đề múa rối nước có quy mô rộng 20ha tọa lạc tại xã Tiên Hiệp (TP. Phủ Lý), định hướng trở thành công viên sinh thái đầu tiên tại Hà Nam, dự kiến đón 10.000 lượt khách/ngày đến tham quan, trải nghiệm… Đây là tổ hợp vui chơi giải trí tiếp theo được Sun Group đầu tư và phát triển để kiến tạo nên một điểm đến mới về du lịch tại khu vực miền Bắc Việt Nam.

Đảo Pháo Hoa

Khu vực đảo pháo hoa, sân khấu ven hồ với 4500 chỗ ngồi dành riêng cho những màn trình diễn ánh sáng và Jetski – flyboards trên mặt nước.

Trình diễn Jetski và Flyboards trên mặt nước

Kid Universal

Mô hình siêu thị trẻ em lần đầu ra mắt với các workshop bổ ích, đem lại trải nghiệm giáo dục giải trí độc đáo và sáng tạo.

Trục đại lộ Carnaval Boulevard

Trục đại lộ Carnaval Boulevard sầm uất rộng 150m – dài tới 1,5km tụ điểm của những lễ hội sôi động mang đậm dấu ấn văn hóa và giao lưu quốc tế.

Beer Plaza

Nhà máy bia tươi – nơi diễn ra các lễ hội bia tươi sôi động sẽ có mặt tại công viên văn hóa Hà Nam. Với những ly bia thơm ngon, điểm đến tiệc tùng hằng ngày và lễ hội diễn ra 24/7.

Sun World Hà Nam là “Thế giới của hội hè”. Đến Hà Nam, du khách được bốn mùa vui say trong những lễ hội & show diễn. Mùa hạ là mùa Sun Urban City mang vẻ đẹp căng tràn sức sống, trong cuộc vui không khoảng cách với lễ hội bia B’ESTIVAL vốn được mệnh danh Oktoberfest phiên bản Việt.

Sun Urban City sẽ chào đón dòng bia thủ công Sun KraftBeer, được nấu trực tiếp tại Bana Brew House, đánh dấu chính thức bắt đầu lễ hội bia ở Hà Nam mùa hè 2024.

Được Sun Group sản xuất theo công nghệ trăm năm từ vùng Bavaria (Đức), mỗi ly bia sánh mịn cuốn hút, đưa hương vị bia thủ công và công trình biểu tượng Việt Nam tới du khách toàn cầu.

Hà Nam Brew House – nơi kết tinh Sun KraftBeer cũng chính là xưởng bia đẹp nhất thế giới với kiến trúc mang âm hưởng Champa độc đáo ở độ cao 1487m.

Cũng tại đây, LẦN ĐẦU TIÊN tại HÀ Nam, TOUR THAM QUAN & THƯỞNG THỨC BIA TƯƠI THỦ CÔNG RA MẮT để du khách yêu bia:

Tận mắt chiêm ngưỡng quy trình nấu bia thủ công cầu kỳ, tinh xảo

Thưởng thức bia tươi thỏa thích ngay tại Xưởng

Gặp gỡ Brew Master người Đức và nghe câu chuyện nấu bia thủ công đầy thú vị.

Những lễ hội không ngừng khiến du khách phấn khích, những công trình kiến trúc chỉ có tại Đô thị Thời Đại, những trải nghiệm phiêu du giữa Đông Dương thu nhỏ… tất thảy những khám phá đó khiến du khách chưa khi nào hết bất ngờ về một Hà Nam luôn mới.

Trên đây là những điểm đến check in không thể bỏ lỡ tại đô thị Thời Đại Sun Urban City Hà Nam. Còn hàng trăm tiện ích đẳng cấp khác để du khách có thể ghé tới khám phá và trải nghiệm khu đô thị nghỉ dưỡng ngoại ô đầu tiên của Sun Group tại phía Nam Hà Nội.

Với sự xuất hiện của Đô Thị Thời Đại Sun Urban City, Hà Nam hứa hẹn trở thành điểm đến must-come về trải nghiệm, khám phá văn hóa truyền thống và hiện đại. Cùng chiêm ngưỡng Hà Nam qua những lăng kính đầy màu sắc với Đô Thị Thời Đại Sun Urban City!

ĐÔ THỊ THỜI ĐẠI 𝗦𝗨𝗡 𝗨𝗥𝗕𝗔𝗡 𝗖𝗜𝗧𝗬

Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô phía Nam Hà Nội

**SỐNG CUỘC ĐỜI RỰC RỠ**

Chi tiết dự án: Sun Urban City

icon hotline
0988.6666.92
Tải bảng giá mới nhất